Spanky art as a weapon Weblog

*ทริปพะงันคนหนุ่ม!!เกิดเป็นหนุ่มกัน2อาทิตย์!!;) BE A MAN AT KOH PHANGAN&KOH TAO!9-20MARCH2009* Part4 เยือนเกาะเต่า เกาะเล็กๆที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยของดี เราสัญญาจะกลับมาอีก!เช่นเค้ย!! **
March 28, 2009, 8:16 pm
Filed under: life, ZuperteenageDec*

110

และเรือแคททามาลานนน ก้อพาเราชาว3หนุ่มมาถึงเกาะเต่า เกาะเล็กที่ไม่ไกลจากพะงัน คงมีครัยหลายคนได้มีโอกาสแวะมาเที่ยวเกาะเต่ากันมั่งไม่มากก้อน้อยนะครับ  ผมเอง แม้ว่าจะเดินทางมาพะงันทุกปี แต่เกาะเต่าก้อเปนเพียงจุดผ่านเรือ ไม่ได้แวะลงไปเยี่ยมเยือนเท่าไหร่นัก
ปีก่อนก้อได้มาพักที่เกาะนางยวน แต่ก้อไม่ได้เข้า เกาะเต่า ปีนี้เราจึงตั้งใจมาเยือน+ เราทราบว่ามีรุ่นน้องเดค เพื่อนม่อนได้มาทำงานที่นี่ เรยถือโอกาสใช้คอนเนคชั่นกันนิดหน่อย;)    หลังจากถึงท่าเทียบเรือเกาะเต่า เรามึนๆไม่รู้จะไปทางไหน*–เพราะเรามาไม่บ่อย*–มิชิน!!**—-โดยโทรถามทางโจ ได้ความว่าหารถมายัง “Blue wind”
ราคาคนละ50/คน  รถกะบะได้พารถลัดเลาะเส้นทางมายังหาดทรายรี  และมาก้อถึงบลู วิน บรรยากาศรมรื่นของต้นไม้ นานาพรรณ พาเราสดชื่น ไม่แค่นั้นเมื่อสำรวจหาดแล้ว*–แม่เจ้า*–สดชื่นกว่า!!! ท้องนายปานน้อยที่ว่าแน่ ยังแพ้เมือเจอที่นี่ *–ละลลานตาไปหมด!!!*–คนก้อรู้ว่าผมหมายถึงอาไร้;))*—-และเราก้อพบ โจ ผู้มาต้อนรับอย่างอบอุ่น
พาเราเข้าที่พัก และออกมานั่งชิล จิบน้ำเกาะขวดสีชา ละเมียดไปสามเกรียมแดดที่อุดมสมบูรณ์มาก *–แม่เจ้า!!*—แต่ผมนั้นอากาศป่วยที่กดไว้ได้สำแดงเดช เรยพักน้ำเกาะไว้ ขอเพียงน้ำมะนาวปั่นตุ้ดๆ เพิ่มวิตามินซีไห้กับตนเองก่อน เด๋วตาย!!!  ระหว่างนนั้นก้อคุยสารทุกข์สุขดิบกับโจไปเรื่อย   ได้ความถึงที่พักนี้ เจ้าของเป็นรุ่นพี่เดค เช่นกัน ดีจัย!!;)
และได้บอกความประสงคว่าเราตั้งใจ จะมาสน็อคเกิ้ล รอบเกาะกัน โจจัดไห้!!! ในราคาพิเศษ *–ขอบคุณมากครับ*—- และได้เปลี่ยนแช่น้ำยามเยนกัล
                                         โดยเกาะเต่า โดยส่วนมากจะเป็นหาดประการัง คือ คุณสามารถว่ายน้ำออกไปนิดหน่อยก้อ ดำน้ำตื้นได้เรย หาดทรายรีก้อเช่นกัน เรา3หนุ่ม+โจ ได้มานั่งแช่น้ำชิลๆ ยามเย็น ผมติดแว่นสน็อคเกิ้ลลองออกไปดำเล่นเรื่อยๆ *—เจอปลาสีดำ อันทพาล!!—-ปลาไรไม่รู้เก๋ามาก ว่ายไป แมร่งจะว่ายมางับ เจองับไป1ที แต่สิวๆตัวเลก*–55*—
แต่ตกจัยทุกทีที่แมร่งว่ายมา เรยกลับมาชิลกันทื่ตื้นดีกว่า และวันนี้เป็นวันดีอีกวัน เรามีโอกาสไห้แช่น้ำชมพระอาทิตตกดิน ช่างเป็นภาพที่สวยงาม เอสเตเติคสูงมั่ก*–55*–ดวงอาทิตกลมโต ท้องฟ้าสีแดงที่ค่อยๆเปลี่ยนสีไป *-โรแมนติคมาก*–ถ้าด้านข้างไม่ใช่ไอ้เป้า*–แต่ถ้าเปน คุงแควนนะจ๊ะ จุพ จุพ ;;))
ตัดบทมายามค่ำ พวกเราชาวคนหนุ่มได้เดินสำรวจย่ายหาดทรายสี เพื่อหาที่ดื่มน้ำเกาะเยนๆกัน ก่อนนอน โดยคืนนนี้ตั้งจัยจะไม่หนัก เพราะต้องออกไปดำน้ำตั้งแต่ 8โมง  *–เช้าสาดด*
                                          และจากดูลู่ทางแล้ว เรามาจบกันที่ร้าน ช้อปเปอร ร้านอารมณเหมือนอยู่ฮาวาย*–ม่อนบอก*–กรูก้อไม่เคยไป*–เต็มไปด้วย หนุ่มๆสาวๆได้พักสายตากันบั้ง!!!!*–ร้านนี้มันสมาก*—มีฝรั่งเล่นกีต้าโปร่ง1ตัว แต่โปรมาก สาวๆไม่ต้องพูดถึง เจริญตาสุดๆ สมกับเป็นทริปวัยหนุ่มที่ไม่ได้อะไร อย่างเรา55+
ว่าแล้วก้อชน!!!! ชนกันไปหลายเหยือกก้อกลับมาพักผ่อน ก่อนที่จะตื่นเช้า ไปดำน้ำกันซักกะหน่อย!!
-เป้าดีจัยจะได้ย้ายเกาะ

-ชนแก้วกับโจที่ร้านชอบเปอร หาดทรายรี

-ตั้งใจถ่ายเป้า แต่ดันมีสายตาอาฆาตมองมา ก้อแฟนมรึงสวยนิ แสรดดดดดดดดด***

และเช้าวันดำน้ำก้อมาถึง +อากาศป่วยเริ่มแสดงเดชประปราย เรยกดยาซะ!!! โอเช สู้*–และก้อมีรถมารับไปยังท่าเรือ และนำทุกทั่นไปดำน้ำกัล!! *—ทริปที่เราซื้อมานี้ จะพาไปดำน้ำรอบเกาะเต่า-นางยวน/ดำน้ำสน็อคเกิล/  *–และเรือลำน้อยก้อพาเราไปยังจุดแรก คือ ชารคพ้อย ครับ เราจะไปดู ฉลามกัล!!!!! ฮัดช่า!
โจบอกว่า ฉลามเนี่ย หาดูยาก บางทริปเค้า เหมาเรือกันไปดูแต่เข้ามืด *–เราลุ้นว่าจะได้เจอมั้ย*–ฉลามที่จะไปดูคือฉลามหูดำนะครับ ไม่กัด*—- จุดแรก ม่อนเป้า นำดิ่งไปก่อน ผมสาละวนกับการติดฟิน ปรับแว่นไปตามสไล ลงไปไม่พบอะไร แต่เป้าม่อนชิ่งพบก่อน *–ชะชะชช่า!!*—-ได้ไง ได้ไง*–55—แต่เนื่องจากคนทยอยเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทำไห้โอกาสที่พบปะคุงฉลาม น้อยลงไป
แต่ตั้มยังไม่ถอดจับ ก้มหน้าก้มดำไปเรื่อยจนห่างผู้คน ได้ระยะ พอเงยหน้ามา ก้อจ๊ะเอ๋กัน *–ลัคกี้!!!*–แต่แอบเหวอ แม้ตัวแรกที่เจอจะแค่1เมตร*–แต่ไอ้ม่อนบอกที่เจอมันว่ายวน แหม๋สาด แอบหวั่น เราก้อเรยแก้เขิลด้วยการว่ายๆวนๆตามมัน ดูเชิงกันไป จากนั้นเหนอะไร ไวไว ปรากด วนกลับมาอีกรอบ เจอพี่ไหญ่ตัวยาว2เมตรกว่า ไหญ่กว่าตัวกรู!!! ตั้มนิ่ง ทำตัวนิ่ง *–พี่ท่านว่ายพุ่งมา
พร้อมเหาฉลามตัวเท่าแขน!! ระทึกดี ว่ายไปว่ายมาแล้วก้อจากไป เนื่องจากมีกลุ่มคนไทย เฮฮาเสียงดังมาแต่ไกล ฉลามก้อจากไป พร้อมกับถึงเวลาเปลียนจุด
**ขอฝากเพื่อนที่จะไปเที่ยวกันนะครับ รู้ว่าสนุกแต่เฮฮามาไป ธรรมชาติเค้าก้อไม่เล่นด้วยกับเรานะครับ ปลาหนีหมด***
และก้อได้แวะชมความงาม เหล่าฝูงปลาอีกหลายจุด *–ได้พบปลาแปลกๆมากมายเช่น ปลาวัว*–เพิ่งรู้ว่าแมร่งดุ*–ฝูงปลาหมึก*–ลัคกี้!!!*–รู้สึกโชคดีมากที่มาในครั้งนี้ และเสียดายที่ไม่ได้ซื้อกล้องใต้น้ำมา*–เซง*—และสุดท้าย เรือพาไปทิ้งที่เกาะนางยวน 2ชม เสียค่าเข้าเกาะคนละ30/คน นางยวนมีกฎห้ามพกฟินเข้านะครับ เพราะตอนนี้ปะการังเกิดไหม่ๆเยอะทีเดียว จากปีที่แล้วที่มาช่วง พค. ปีนนี้ น้ำเยอะมาก ดีจัย!!*—-ปีที่แล้วน้ำน้อยไปหน่อย
และพบฝูงปลานกแก้ว และปลาอื่นๆมากมาย ปลาเยอะมาก สาวๆก้อเยอะเช่นกัน และในทริปนี่เราก้อมีรหัสมือสำหรับดำน้ำกันเพื่อฟามปลอดภัยด้วย ;)))*—-หึหึหึ
และจบวันดำน้ำแสนสนุกและคืนสุดท้ายบนเกาะเต่า หลังจากหาซื้อตั๋วกลับกันแล้ว อาการป่วยแมร่งกำเริบอย่างจิงจัง คืนสุดท้ายแห่งท้องทะเล ผมเรยต้องนอนไข้แดกมองมุ้งไปอย่าช้ำใจ ปล่อยไอ้น้องซุดซ่าไปสั่งลากับช้อบเปอร เราก้อช้ำๆไข้แดกไปยันเช้า เจอไอ้น้องโชวรุปแล้ว รู้สึกพลาด พลาด และพลาด!!!!
ช่างมันแล้วเราจะมาไหม่ มาตะลุยเกาะเต้า/เอ้ยเต่า!!อย่างจิงจังอีกครา;)))
-แดดร้อนแต่เราก้อรักแดด

-กลับจากดำน้ำกับชิลๆกับบลูวิน

-คืนสุดท้ายที่ไม่มีผมT_T โจสดชื่น และม่อนดารคไซด!!

-สดชื่นกันเจงๆพวกเมิง

-แล้วมึงบอกว่าไม่สนุกหรอกเพ่!!!!!!!!!!!!สาดดดดดดดดดด

pt32
                                       และก้อจบไปด้วยดีกับทริปพะงันคนหนุ่ม กลับกทมด้วยร่างกายผุผัง แต่เราก้อเที่ยว เมาเต็มที่!!!ใจอยากจะไหลต่อ แต่ด้วยภาระหน้าที่จำต้องกลับ แล้วเราจะกลับมาอีก!! อีกไม่นานfor sure!!!  ประทับจัยวัยหนุ่มมาก ;))
ส่วนข้อมูลเกาะเต่า มีไม่มาก เนื่องด้วยยังไม่ได้สำรวจอย่างจิงจังซักที เอาเป็นว่า น่าเที่ยว สำหรับผู้มีเวลาไม่มาก มาดำน้ำกันนะครับ แค่น้ำตื้นก้อสุดยอด!!ชาวเดคอย่าลืมมาบลู  วินนะครับ ที่พักดีมาก
ที่พัก blue wind มีราคาง350 ยัน1400 เลือกได้ตามกำลังทรัพครับ ที่พักเปนโฮมเบอรเกอรี่ด้วย อร่อยมาก และพาสต้าอร่อยสุดๆห้ามพลาด เรื่องดำน้ำ หรือรถเช่า ติดต่อทางที่พักได้เรย โลด!!!!
การเดินทางจากกทม มาเกาะเต้า เรวจี้ดโดย ลมพระยา ราคา ประมาณ900 และ1100 ไปพะงัน ถึงเกาะเต่า8.30 ออกจากกทม 20.40 เร็วทันจัย!!!

-แล้วเจอกันไหม่นะเกาะเต่า!!!

สุดท้ายนี้ สแปงกี้อยากจะขอขอบคุณ
-คุณแม่ที่อัดยาเข้าเส้นและมอบเหล่ายาเม็ดมากันตายไห้ลูกชายได้ไปซิ่ง;))ขอบคุณครับ
-คุนแฟน ที่ยอมปล่อยเราไปหนุ่มๆ และมารอรับกลับ แม้ว่าเรือจะเลท ถึง กทม ดึกก้อตาม;)
-ไอ้น้องรัก ทั้งสอง เป้า ม่อน ที่มีสุขร่วมเสพ มีทุกข์ร่วมต้าน และไม่ได้อะไร!! สนุกมาก ไว้ไปกันหนุ่มๆอีกนะเฟ้ย
-เจ้โบวี่แห่งเกาะพะงัน และโอเชี่ยนวิว ขอบคุณสำหรับการดูแลตลอดทริปนะครับพี่ ผมจะไปอีก หาดขอมจะเป็นจุดพักจัยของผมไปตลอดกาล ล ล ลลลลลล;))
-น้องบิ้กแห่งหาดขอม สำหรับการดูแล เทคแครเช่นกัน ประทับจัย และขอบคุณสำหรับค้อกเทลที่บอกว่าหวาน นี่มันเหล้านิ!!!!;))
-สาวๆนานาชาติที่หาดท้องนายปานน้อย/คืนฟูลมูนปาตี้ สำหรับความกุกกิ้กกระดุกกระดิกได้;)))
-น้องโจแห่งเกาะสำหรับการดูแลต่างที่จัดไห้ แล้วจะแวะไปเยี่ยมเยือนอีกนะ
-ชอปเปอร ร้านแหล่มๆ
-สาวๆนานาชาติที่หาดทรายรี ครัยไม่ไปไม่รู้หรอก หึหึหึ;)))
-ขอบคุณการต้อนรับของฝูงปลา ผืนน้ำที่ไม่ค่อยมีแตนทะเล และปลาสีดำที่กัดกรู มึงเป็นปลากัดเรอะ!!!
-สุดท้ายขอบคุณเกาะพะงันที่ยังคงเป็นที่พักกายจัย มิเสื่อมครา เราจะพบกันอีก ตลอดไป จรกว่าจะหมดแรงเดินทาง
ฮัดช่า จบซะที!!
ขอบพระคุณ
รักเช่นเคยเหมือนที่เคยเป็น
ตั้ม สแปงกี้ ขี้โม้;)